9 mẹo làm đẹp với trái bơ mà chị em phụ nữ nào cũng cần biết

9 mẹo làm đẹp với trái bơ mà chị em phụ nữ nào cũng cần biết

Bạn đang tìm kiếm những mẹo làm đẹp hiệu quả với trái bơ? Mời bạn đọc bài viết dưới đây để khám phá những bí quyết làm đẹp tuyệt vời từ loại trái cây này. Bạn có thể áp dụng ngay tại nhà mà không cần tốn quá nhiều công sức và tiền bạc.

Kem Cạo Râu

Trái bơ chứa nhiều vitamin A và E giúp làm mềm và nuôi dưỡng da. Vì thế, bạn có thể sử dụng bơ để làm kem cạo râu. Bơ sẽ làm da mềm mại và dễ cạo râu hơn. Công thức làm kem rất đơn giản: Tách đôi quả bơ, loại bỏ hạt rồi nghiền nhuyễn thịt. Sau đó, bạn cho vào lọ thủy tinh. Khi cần cạo râu, chỉ cần thoa bơ lên vùng cần cạo rồi cạo như bình thường.

Kem Dưỡng Môi

Da môi của bạn rất mỏng, dễ hình thành nếp nhăn. Để duy trì đôi môi mềm mại và đầy đặn, hãy sử dụng trái bơ. Bơ chứa axit oleic giúp làm mờ nếp nhăn và làm môi mịn màng. Công thức trộn bã của 1/2 quả bơ chín với 1 thìa dầu ô liu. Thoa hỗn hợp lên vùng xung quanh môi và để trong 25 phút. Sau đó, bạn rửa sạch với nước ấm và thực hiện 2 lần mỗi tuần để môi trở nên đẹp hơn.

Tẩy Tế Bào Chết

Tẩy tế bào chết thường xuyên giúp da luôn căng mịn và tràn đầy sức sống. Trái bơ chứa nhiều vitamin E và niacin, hai chất này rất tốt để tẩy da chết. Bạn chỉ cần trộn phần thịt của bơ đã chín với 2 muỗng canh bột yến mạch và 1 muỗng canh mật ong nguyên chất. Dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng trên da theo chuyển động tròn để da được thư giãn. Sau 10 phút, rửa sạch với nước ấm.

Làm Mờ Vết Rạn Da

Không chỉ làm đẹp môi, trái bơ còn có tác dụng làm mờ vết rạn da. Bạn chỉ cần trộn phần thịt của bơ chín với 2 muỗng canh dầu hạnh nhân. Sau đó, thoa kem lên vùng da bị rạn và thư giãn trong 35 phút. Rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện 2-3 lần trong một tuần để có hiệu quả tối đa.

Làm Mờ Quầng Thâm Dưới Mắt

Quầng thâm mắt thường xuất hiện khi bạn khó ngủ hoặc mệt mỏi. Để làm mờ quầng thâm, trái bơ là một giải pháp hiệu quả. Bạn chỉ cần xay nhuyễn nửa quả bơ và 4 quả dưa chuột trong máy xay. Sau đó, đặt hỗn hợp vào tủ lạnh trong khoảng 1 giờ rồi thoa lên mắt. Nằm thư giãn trong 25 phút và lặp lại mỗi sáng để có hiệu quả tối đa.

Làm Mặt Nạ Tóc

Muốn tóc bóng khỏe và dày dặn hơn, hãy sử dụng mặt nạ quả bơ. Trái bơ chứa nhiều vitamin và axit béo, giúp tóc chắc khỏe hơn. Trộn phần thịt của 1 quả bơ chín với 2 muỗng canh dầu hạnh nhân và 1 muỗng cà phê muối. Thoa hỗn hợp lên chân tóc sau đó massage nhẹ nhàng. Để trong 25 phút, sau đó gội lại với nước ấm. Chỉ cần kiên trì thực hiện 3 lần 1 tuần để có mái tóc bóng khỏe.

Làm Xà Phòng Giữ Ẩm

Trộn dung dịch 1 gồm 45ml nước và 65ml dung dịch kiềm. Đun nóng dung dịch 2 gồm 150ml dầu bơ, 130ml dầu dừa, 130ml dầu ô liu, 30ml dầu hạnh nhân, 45ml nước và 170g kem bơ. Nghiền nhuyễn cho đều tay. Để nguội sau đó trộn đều hai hỗn hợp và thêm 4 giọt tinh dầu bạc hà. Đổ vào khuôn làm lạnh trong 24 đến 48 giờ. Khi tắm, bạn có thể sử dụng xà phòng này để tăng độ ẩm và làm da mềm mịn.

Chữa Nứt Gót Chân Hiệu Quả

Trộn 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh đường, 2 giọt tinh dầu cam và ½ thịt của quả bơ. Ngâm chân trong nước ấm cho mềm rồi dùng hỗn hợp massage nhẹ nhàng gót chân. Để yên từ 10 – 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Thoa kem dưỡng ẩm vào gót chân và mang tất ấm để gót chân nhanh chóng phục hồi.

Tẩy Trang

Hỗn hợp dầu bơ và phần thịt của quả bơ là một giải pháp tuyệt vời để tẩy trang. Bạn chỉ cần trộn 1 muỗng canh dầu bơ và 1 muỗng cà phê thịt bơ nghiền. Thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng trong 5 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước.

Hy vọng những mẹo làm đẹp từ trái bơ mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn tự tin và rạng rỡ hơn. Hãy thử ngay và cảm nhận sự khác biệt. Đừng quên truy cập Mỹ phẩm Lavoine Việt Nam | Mỹ phẩm thiên nhiên cho người Việt để tìm hiểu thêm về các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên.