Bỏ túi ngay 11 mẹo làm đẹp đơn giản để có bộ móng đẹp hoàn hảo

Bỏ túi ngay 11 mẹo làm đẹp đơn giản để có bộ móng đẹp hoàn hảo

Bạn thường bận rộn với hàng tá công việc, không có nhiều thời gian để chăm sóc bộ móng của mình. Nhưng đừng lo, với chỉ 11 mẹo làm đẹp dưới đây, bạn vẫn có thể sở hữu một bộ móng đẹp như ý mà không cần mất quá nhiều thời gian. Hãy dành chút thời gian để tìm hiểu về những mẹo làm đẹp này nhé!

Mẹo giữ sơn lâu hơn

Nếu màu sơn móng tay bạn bị cũ hoặc bong tróc, bộ móng của bạn sẽ mất đi tính thẩm mỹ. Hãy áp dụng ngay mẹo nhỏ sau để giữ màu sơn móng tay lâu hơn.

Đầu tiên, hãy rửa móng tay nhanh bằng giấm trắng hoặc dùng bông gòn bôi nước rửa móng tay lên. Điều này đảm bảo màu sơn trên móng tay của bạn sẽ lâu phai và ít bị bong tróc.

Sơn đầu móng thật dễ

Để mất ít thời gian sơn móng tay, bạn chỉ cần lấy băng keo giấy hoặc băng keo cá nhân để sơn đầu móng thật cân đối. Sau khi sơn xong lớp nền, hãy đợi sơn khô hoàn toàn rồi dùng một mẩu băng keo giấy hoặc băng cá nhân để dán lên móng chỉ chừa phần đầu móng và sơn màu theo ý thích của bạn. Cuối cùng, đợi sơn khô rồi gỡ băng keo ra và bạn đã có một bộ móng được sơn cân đối.

Tự làm sơn lỳ

Thay vì tốn tiền mua bộ sơn lỳ, bạn có thể dùng phấn mắt cũ trộn với sơn bóng để tạo ra hũ sơn lỳ. Hãy thử kết hợp sơn lỳ với sơn móng để tạo nên bộ móng tay đẹp theo phong cách riêng của bạn.

Móng khô nhanh với nước đá

Sau khi sơn móng tay, bạn thường phải chờ bộ móng khô. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian, sau khi sơn, hãy nhúng tay vào nước đá lạnh. Điều này đảm bảo móng tay của bạn sẽ khô ngay sau khi sơn chỉ trong vài giây.

Che đi chỗ sơn trống

Nếu móng tay đã mọc dài nhưng bạn chưa có thời gian sơn phần móng đã mọc dài, hãy thử phủ một lớp sơn kim tuyến vào chỗ trống. Điều này đảm bảo móng tay vừa đẹp vừa cá tính.

Dùng dầu dừa làm kem dưỡng móng

Thay vì mua mỹ phẩm dưỡng móng, bạn có thể dùng dầu dừa để dưỡng móng. Dầu dừa sẽ làm cho bộ móng của bạn cứng cáp, không bị gãy và lớp da quanh móng cũng mềm mại hơn.

Cho sơn vào tủ lạnh để dễ dàng tu sửa móng

Nếu bạn muốn sơn móng tay nhanh chóng và dễ dàng, hãy cho lọ sơn móng tay vào tủ lạnh trong 15 phút trước khi sơn. Sau đó, lấy ra và sơn. Cách này sẽ giúp việc sơn móng tay của bạn đơn giản và dễ dàng hơn.

Làm màu sơn dạ quang thêm phần “chói lọi”

Màu sơn dạ quang giúp bộ móng của bạn thêm màu sắc và nổi bật, nhưng màu của nó khá nhạt. Để màu sắc sơn dạ quang nổi bật hơn, hãy sơn màu trắng lên móng trước, sau đó mới sơn lớp sơn dạ quang lên. Điều này đảm bảo màu sơn móng tay của bạn sẽ chói lọi hơn bao giờ hết.

Tái chế sơn móng tay

Lọ sơn móng tay sau thời gian sử dụng có thể bị khô và vón cục. Để khắc phục tình trạng này, hãy thêm vài giọt sơn bóng vào lọ sơn. Điều này đảm bảo lọ sơn có thể tái sử dụng giống như lọ sơn mới mua.

Chùi móng dễ dàng

Màu sơn kim tuyến khá đẹp và nổi bật, nhưng việc chùi sạch màu sơn kim tuyến chưa bao giờ là dễ dàng. Hãy áp dụng ngay cách sau: nhúng bông gòn vào nước rửa móng tay, đặt bông gòn lên móng, sau đó dùng giấy bạc gói lại. Để yên như vậy trong 5 đến 10 phút, sau đó tháo giấy bạc và bông gòn ra. Điều này đảm bảo lớp kim tuyến sẽ được làm sạch chỉ trong nháy mắt.

Mẹo giúp móng tránh bị vàng

Bộ móng của bạn có thể bị vàng sau nhiều năm sơn móng tay. Để bộ móng trở lại trắng đẹp, hãy chà móng tay với kem đánh răng có tác dụng làm trắng. Kem đánh răng sẽ giúp đánh vết vàng ố trên móng tay.

Trên đây là 11 mẹo vặt vừa đơn giản, dễ làm, lại tiết kiệm thời gian với móng tay, đảm bảo giúp bạn sở hữu bộ móng đẹp như ý. Hãy thử những mẹo vặt trên để thấy điều bất ngờ nhé!

Mỹ phẩm Lavoine Việt Nam | Mỹ phẩm thiên nhiên cho người Việt

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết “Bỏ túi ngay 11 mẹo làm đẹp đơn giản để có bộ móng đẹp hoàn hảo” tại Lavoine.com.vn. Hy vọng những mẹo vặt này sẽ giúp bạn có được thông tin hữu ích cho việc làm đẹp.