Cách làm đẹp da từ táo

Cách làm đẹp da từ táo

Bạn đã từng nghe qua câu “An apple a day keeps the doctor away” chưa? Nhưng bạn có biết rằng, không chỉ giữ được sức khỏe, táo còn là một nguồn nguyên liệu tuyệt vời để chăm sóc da mặt của bạn? Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những cách tận dụng táo để có được làn da đẹp tự nhiên mà bạn mong muốn.

Ăn táo mỗi ngày để có làn da đẹp

Cách làm đẹp da từ táo

Táo có chứa nhiều Vitamin C, một thành phần quan trọng giúp cơ thể sản sinh ra Collagen. Khi ăn táo thường xuyên, da của bạn sẽ giữ được tính đàn hồi. Bên cạnh đó, táo cũng chứa đồng giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại. Vitamin A có trong táo cũng giúp giảm nguy cơ gây ung thư da.

Công thức làm đẹp da bằng táo

Giúp da tươi tắn

  • Cắt nhỏ quả táo rồi cho vào máy xay sinh tố (nhớ thêm một ít nước khi xay). Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước lạnh.

Làm sáng da

  • Xay nhuyễn vỏ táo cùng với một muỗng cà phê mật ong. Thoa hỗn hợp này lên mặt, giữ yên trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Xay nhuyễn một ít táo cùng với 1 muỗng mật ong và ½ muỗng nước cốt chanh

Trị mụn

  • Trong táo chứa một lượng Axit salicylic tự nhiên giúp ngừa và trị mụn trứng cá. Bạn chỉ cần xay nhuyễn một ít táo cùng với một muỗng mật ong và ½ muỗng nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên mặt, để yên trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Lưu ý, nên thực hiện 2 lần/tuần để hiệu quả hơn.

Ngừa da khô

  • Lấy ½ quả táo cùng với một muỗng bột yến mạch, một muỗng cà phê mật ong và một lòng đỏ trứng gà. Xay nhuyễn rồi thoa hỗn hợp này lên mặt, giữ nguyên trong vòng 10 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Công thức này sẽ giúp tăng cường độ ẩm tự nhiên, làm cho làn da mặt của bạn trông mịn màng và tươi tắn hơn.

Những công thức trên đều sử dụng nguyên liệu từ táo, không chỉ giúp cung cấp các dưỡng chất quan trọng cho da, mà còn mang lại hiệu quả bất ngờ. Hãy thử ngay và cảm nhận sự khác biệt trên làn da của bạn!

Nguồn tham khảo: kienthuc.net.vn

Rất hy vọng rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn khám phá cách tận dụng táo để có làn da đẹp tự nhiên. Đừng quên truy cập Mỹ phẩm Lavoine Việt Nam | Mỹ phẩm thiên nhiên cho người Việt để tìm hiểu thêm về các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên của chúng tôi.