Dưỡng da đẹp không tì vết chỉ với vài quả trứng cút, bạn đã thử chưa?

Dưỡng da đẹp không tì vết chỉ với vài quả trứng cút, bạn đã thử chưa?

Trứng cút không chỉ là một món ăn ngon mà còn có rất nhiều công dụng làm đẹp tuyệt vời. Không cần tốn nhiều tiền và công sức, bạn có thể dưỡng da mịn màng, săn chắc, đẩy lùi nếp nhăn và chữa làn da bị cháy nắng chỉ với vài quả trứng cút. Hãy cùng Lavoine Việt Nam khám phá những công dụng làm đẹp này nhé!

Công dụng làm đẹp da của trứng cút

Dưỡng da mịn màng

Trứng cút chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như protein, vitamin A, vitamin B, vitamin E và các khoáng chất như sắt, kali và phốt pho. Những chất dinh dưỡng này giúp làm mịn da và thẩm thấu nhanh hơn so với trứng gà.

Dưỡng da đẹp không tì vết chỉ với vài quả trứng cút, bạn đã thử chưa?

Giúp da săn chắc

Lòng trắng trứng cút có khả năng làm săn da, cải thiện làn da chảy xệ. Nhiều phụ nữ Nhật Bản thường dùng mặt nạ trứng cút một lần/tuần để khôi phục làn da chảy xệ, đặc biệt là vùng má.

Giúp da săn chắc

Đẩy lùi nếp nhăn

Trứng cút chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp cải thiện và ngăn ngừa nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra, nó còn giúp ổn định độ ẩm và pH của da, giúp ngăn ngừa nếp nhăn đồng thời kiềm dầu và giảm mụn.

Đẩy lùi nếp nhăn

Chữa làn da bị cháy nắng

Trứng cút cũng có thể chữa làn da bị cháy nắng. Bạn chỉ cần thoa trứng cút quanh vùng bị bỏng trong 20 phút cho đến khi cảm giác bỏng rát đã thuyên giảm nhiều. Việc sử dụng trứng cút cũng không gây sẹo trên da.

Chữa làn da bị cháy nắng

Những cách làm đẹp bằng trứng cút

Mặt nạ trứng chim cút

Đắp mặt nạ trứng cút là cách đơn giản nhất để làm săn chắc da. Bạn chỉ cần lấy phần lòng trắng trứng cút, thoa đều lên mặt và để trong 15 phút cho đến khi mặt nạ khô đi, sau đó rửa sạch với nước. Nên thực hiện 2 lần/tuần và kết hợp kem dưỡng, serum tinh chất để tăng hiệu quả.

Mặt nạ trứng chim cút

Mặt nạ dưỡng trắng với trứng chim cút

Kết hợp trứng cút với chanh là phương thuốc dưỡng trắng da hiệu quả. Bạn chỉ cần cho 2-3 giọt nước cốt chanh vào 1 quả trứng cút, tạo thành hỗn hợp rồi thoa lên mặt và để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước. Nên áp dụng 2 lần/tuần để làn da trở nên mềm mịn và trắng sáng hơn.

Mặt nạ dưỡng trắng với trứng chim cút

Trứng cút hầm táo đỏ

Món trứng cút hầm táo đỏ không chỉ là bài thuốc dưỡng nhan, giải độc gan và thận mà còn chữa suy nhược thần kinh rất tốt. Bạn chỉ cần chưng trứng cút với táo đỏ, long nhãn và đường phèn, ăn 2 lần/tuần thì da sẽ trở nên sáng, căng mịn hơn.

Trứng cút hầm táo đỏ

Hi vọng chia sẻ trên của Lavoine Việt Nam mang lại cho bạn những kiến thức bổ ích. Trứng cút là một phương thuốc dưỡng nhan không chỉ bình dân mà còn chất lượng. Bạn không nên chần chừ mà hãy nhanh chóng bổ sung chúng vào các công thức làm đẹp da của mình để có một làn da khỏe và đẹp mỗi ngày.

Có thể bạn quan tâm:

  • Công thức làm đẹp từ trứng gà
  • Liệu có thể thay trứng gà bằng trứng vịt trong những công thức làm đẹp?
  • Mặt nạ lòng đỏ trứng gà siêu sao làm đẹp cho làn da của nàng

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết “Dưỡng da đẹp không tì vết chỉ với vài quả trứng cút, bạn đã thử chưa?” tại Lavoine Việt Nam. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc muốn tìm hiểu thêm thông tin, hãy để lại bình luận và xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới. Chúc bạn có những thông tin thú vị và hữu ích!