Máy sấy tóc còn có một loạt công dụng bất ngờ mà bạn chẳng hề nghĩ đến

Máy sấy tóc còn có một loạt công dụng bất ngờ mà bạn chẳng hề nghĩ đến

Bạn đã từng nghĩ rằng máy sấy tóc chỉ đơn thuần là một công cụ để làm tóc đẹp? Đó là quan niệm thì quá hạn chế! Máy sấy tóc thực sự có rất nhiều công dụng khác mà bạn chưa hề ngờ tới. Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu đến bạn những công dụng độc đáo của máy sấy tóc mà bạn chưa từng nghe qua.

Sấy khô giày trong chớp mắt

Trời mưa hay giày bị ẩm ướt khiến bạn khó chịu? Đừng lo, máy sấy tóc sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Chỉ cần dùng máy sấy ở nhiệt độ cao và đưa sát vào đôi giày của bạn, sức nóng từ máy sấy sẽ làm khô giày chỉ trong vòng 10 – 15 phút mà thôi.

Là quần áo mà không cần bàn ủi

Đừng loại bỏ bàn ủi vội vàng trong những chuyến du lịch dài. Máy sấy tóc có thể thay thế bàn ủi để làm quần áo trở nên mịn màng hơn. Trải những bộ quần áo cần ủi trên bề mặt bằng phẳng và dùng máy sấy để làm mờ nếp nhăn trên áo chỉ trong 3 – 5 phút.

Làm sạch màu sáp trên tường

Nếu bạn có con nhỏ, chắc chắn việc trẻ vẽ lên tường là điều thường gặp. Những vết màu sáp này thường khó loại bỏ, và sơn lại phần tường đấy là giải pháp không hiệu quả. Thay vào đó, hãy sử dụng máy sấy. Sấy lên phần tường và dùng khăn ướt để lau, nhiệt độ từ máy sấy sẽ làm nóng chảy mực và việc lau chùi sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Làm bánh kem trở nên dễ dàng

Máy sấy hiện đại có chức năng sấy mát, giống như ngăn mát tủ lạnh. Bạn có thể sử dụng máy sấy để làm khô các lớp kem và tạo hình dễ dàng hơn. Bật máy sấy ở chế độ làm mát và phà nhẹ hơi lạnh lên bánh kem để làm khô bề mặt kem, hoặc bật chế độ làm nóng để làm tan kem.

Loại bỏ bụi bẩn trong góc khuất

Khi vệ sinh nhà cửa, sẽ có những góc khuất nhỏ bám đầy bụi bẩn khó lau chùi. Lợi dụng sức thổi mạnh của máy sấy, bạn có thể đẩy những lớp bụi bẩn khuất trong góc đó ra ngoài. Công việc vệ sinh sẽ trở nên dễ dàng hơn với máy sấy tóc.

Giảm đau một cách hiệu quả

Khi gặp chấn thương và cảm thấy đau nhức, hãy dùng máy sấy để giúp giảm đau. Đặt một chiếc khăn sạch lên chỗ đau, bật máy sấy và áp sát vào khăn và phần bị đau. Sấy cho đến khi cảm thấy bớt nhức hoặc đau, sau đó nghỉ ngơi để cơ thể thư giãn.

Xóa bỏ hơi nước trên gương

Trong những ngày trời lạnh, trên gương nhà bạn thường xuất hiện những lớp hơi nước làm mờ gương. Bạn chỉ cần sử dụng máy sấy để xua tan phần hơi sương đọng lại trên gương đi. Cách này rất đơn giản và dễ dàng để thực hiện.

Bơm căng đệm hơi

Máy sấy có thể thay thế công việc bơm hơi cho đệm hoặc bong bóng. Dùng máy sấy đặt vào lỗ bơm hơi, bật máy ở công suất cao và sau vài phút, đệm hơi của bạn sẽ được bơm căng.

Gỡ miếng dán Urgo không đau

Miếng dán Urgo giúp giảm đau và cầm máu tốt, nhưng việc gỡ ra thường gây đau rát. Để tránh cảm giác đau đớn, hãy sử dụng máy sấy để sấy vào miếng dán Urgo. Khi miếng dán khô, bạn có thể gỡ ra một cách nhẹ nhàng mà không gây đau đớn.

Loại bỏ vết sáp nến trên bề mặt

Sáp nến thường là một trong những vết bẩn khó loại bỏ nhất trong nhà. Sử dụng máy sấy để thổi vào lớp sáp nến cho đến khi chúng chảy ra, sau đó dùng khăn lau đi. Bạn sẽ dễ dàng làm sạch vết sáp mà không cần dùng dao cạo.

Đó là 10 công dụng bất ngờ từ máy sấy tóc mà bạn chưa hề biết. Hy vọng những bí quyết trên sẽ giúp bạn có thêm những mẹo vặt thú vị để cuộc sống trở nên dễ dàng hơn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết “Máy sấy tóc – Công cụ đa năng không ngờ của bạn” trên Lavoine.com.vn. Mong rằng những thông tin thú vị này sẽ hữu ích cho bạn.