Khám phá 5 loại vitamin làm đẹp da hiệu quả nhất

Khám phá 5 loại vitamin làm đẹp da hiệu quả nhất

Khám phá 5 loại vitamin làm đẹp da hiệu quả nhất

Bạn có biết rằng việc bổ sung vitamin C vào chế độ chăm sóc da hàng ngày cũng giống như cho da mình “dưỡng chất tươi ngon”? Vitamin C không chỉ có khả năng chống oxy hóa cao, tránh lão hóa, trị thâm và nám, duy trì làn da khỏe mạnh và trắng sáng tự nhiên, mà còn giúp da săn chắc và làm đầy các sẹo lồi. Tại sao không thử bổ sung các thực phẩm chứa vitamin C vào thực đơn ăn uống hàng ngày như táo, cam, bông cải xanh hay sử dụng các loại mặt nạ từ trái cây hoặc mặt nạ giấy chứa vitamin C để làn da của bạn được bổ sung vitamin C một cách đầy đủ và hiệu quả nhất?

Vitamin E

Vitamin E lại là một 'chiến binh' hàng đầu trong việc giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên cho làn da

Nếu bạn muốn làn da của mình luôn được cân bằng về độ ẩm tự nhiên, hãy bổ sung vitamin E vào chế độ chăm sóc da của bạn. Vitamin E có khả năng trung hòa các gốc tự do gây hại và giảm các phân tử gây hại cho da khi tiếp xúc với khói bụi hay ánh nắng. Hơn nữa, vitamin E còn giúp dưỡng ẩm da, trị quầng thâm mắt, thâm mụn và giảm nếp nhăn trên da. Bạn có thể uống viên nang vitamin E hoặc sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên chứa vitamin E để trị thâm. Đừng quên bổ sung vitamin E thông qua các loại thức ăn hàng ngày như đậu hũ, các loại hạt, hải sản, quả bơ, để da bạn luôn được khỏe mạnh và mịn màng.

Vitamin A

Vitamin A đóng vai trò rất quan trọng trong việc tái tạo các tế bào da, trị mụn trứng cá hiệu quả và còn giúp se khít lỗ chân lông

Ngoài việc giúp tăng cường thị lực và khỏe xương, vitamin A còn có tác dụng quan trọng trong việc tái tạo các tế bào da, trị mụn trứng cá hiệu quả và se khít lỗ chân lông. Hãy bổ sung vitamin A vào chế độ ăn uống của bạn bằng cách tiêu thụ nhiều thực phẩm chứa nhiều vitamin A như trứng, sữa, cá, rau củ quả có màu đỏ, vàng và rau lá xanh. Bạn cũng có thể tự chế biến các loại mặt nạ thiên nhiên từ các loại trái cây giàu vitamin A để trị thâm.

Vitamin B3

Vitamin B3 được ví như 'hàng rào' bảo vệ da khỏi những tác động xấu đến từ môi trường bên ngoài và cả bên trong cơ thể

Vitamin B3, đặc biệt là vitamin B3, được coi là “hàng rào” bảo vệ da khỏi những tác động xấu từ môi trường và bên trong cơ thể. Ngoài ra, vitamin B3 còn giúp giảm mẩn đỏ, vết thâm, cung cấp độ ẩm cho da và ngăn ngừa lão hóa. Bạn có thể bổ sung vitamin B3 thông qua các loại thức ăn như ức gà, quả bơ, trứng. Ngoài ra, có thể tìm mua các loại mỹ phẩm chứa niacinamide (tên khác của vitamin B3) để bảo vệ da và nâng niu làn da của bạn.

Vitamin K

Vitamin K còn giúp tăng độ đàn hồi cho da, cải thiện sắc tố da và giúp ngăn ngừa các vết nhăn

Dù ít được nhắc đến trong chăm sóc sắc đẹp, vitamin K lại mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Ngoài việc giúp điều trị quầng thâm mắt, vitamin K còn tăng độ đàn hồi cho da, cải thiện sắc tố và ngăn ngừa các vết nhăn trên da. Bạn có thể bổ sung vitamin K qua thực phẩm như rau cải, quả bơ, dưa leo, ớt hoặc dầu ô liu. Vitamin K sẽ giúp làn da của bạn trở nên mềm mịn và khỏe mạnh.

Mỹ phẩm Lavoine Việt Nam | Mỹ phẩm thiên nhiên cho người Việt