Liệu có thể thay trứng gà bằng trứng vịt trong những công thức làm đẹp?

Liệu có thể thay trứng gà bằng trứng vịt trong những công thức làm đẹp?

Bạn đã từng nghe về việc sử dụng trứng vịt để làm đẹp chưa? Có thể khiến bạn thấy lạ lẫm, nhưng thực tế là trứng vịt cũng như trứng gà đều mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da vì chúng chứa nhiều chất vitamin và khoáng chất. Trong quá trình nấu ăn, trứng vịt thường được ưu tiên hơn trứng gà bởi lượng lòng đỏ đậm đặc. Vậy bạn có thể sử dụng trứng vịt để làm đẹp không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Đắp mặt nạ trứng vịt có tốt không?

Theo Đông y, cả trứng gà và trứng vịt đều chứa nhiều vitamin như B, A, D và nhiều khoáng chất khác. Tuy nhiên, theo quan điểm của Đông y, bạn nên sử dụng trứng gà để đắp mặt nạ và ăn trứng vịt mỗi tuần để có làn da tốt nhất. Mặt nạ trứng vịt cũng có tác dụng làm trắng và trị mụn, nhưng không thể sánh ngang với mặt nạ trứng gà. Vì vậy, nếu có trứng gà, bạn nên sử dụng trứng gà cho các công thức làm đẹp, còn trứng vịt cũng có hiệu quả nhưng không thể thay thế trứng gà.

Nếu bạn quan tâm, bạn có thể thử hai công thức trị mụn và làm trắng da với trứng vịt tại nhà.

Công thức trị mụn với trứng vịt

Trứng vịt có tác dụng điều trị mụn đầu đen cực kỳ hiệu quả. Không cần thêm bất kỳ nguyên liệu nào khác, chỉ cần lấy lòng trắng trứng vịt để làm mặt nạ trị mụn ngay.

Cụ thể, bạn đánh đều lòng trắng trứng rồi thoa lên da mặt. Sau đó, lấy một miếng mặt nạ giấy rồi dán lên da và thoa thêm một lớp lòng trắng trứng. Đợi khoảng 15-20 phút cho đến khi mặt nạ khô rồi nhẹ nhàng bóc ra. Bạn sẽ thấy lớp mụn đầu đen và chất nhờn trên da cũng đi theo mặt nạ mất đi.

Làm đẹp cũng cần kiên nhẫn, đắp mặt nạ cũng vậy. Chỉ cần thực hiện mỗi tuần một lần, bạn sẽ không còn mụn đầu đen trên da mình.

Công thức làm trắng da với trứng vịt

Tương tự như trứng gà, bạn có thể lấy lòng trắng hoặc lòng đỏ trứng vịt rồi trộn chung với các nguyên liệu làm đẹp như mật ong, cám gạo, tinh bột nghệ và bột yến mạch để làm mặt nạ làm trắng da. Sau đó, đắp lên da và thư giãn khoảng 15-20 phút. Rửa mặt lại với nước ấm và cảm nhận làn da mịn màng, trắng sáng.

Bên cạnh đó, mặt nạ này còn giúp giảm thiểu những vết thâm nám, tàn nhang hiệu quả. Nếu bạn đang gặp những vấn đề này, có thể thử công thức này.

Một số lưu ý khi làm đẹp với trứng vịt

Bạn không nên sử dụng trứng vịt liên tục mỗi ngày, vì điều này sẽ khiến da của bạn bị dưỡng chất thừa, tắc nghẽn và dễ gây mụn.

Nên đắp mặt nạ vào trước khi đi ngủ vì là lúc da được thư giãn và hấp thụ dưỡng chất tốt nhất.

Hãy sử dụng kem chống nắng trước khi ra đường vì mặt nạ trứng vịt làm da dễ bắt nắng. Nếu không bảo vệ da cẩn thận, da bạn có thể bị đen và phản tác dụng dưỡng da.

Trứng vịt chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da, nhưng bạn cần lưu ý một số điều để sử dụng trứng vịt làm đẹp hiệu quả nhất. Hy vọng hai công thức làm đẹp với trứng vịt trên cũng sẽ giúp bạn có được làn da xinh đẹp như ý muốn.

Mỹ phẩm Lavoine Việt Nam | Mỹ phẩm thiên nhiên cho người Việt