Cách làm dầu gấc làm đẹp cho mẹ, nấu cháo cho bé

Cách làm dầu gấc làm đẹp cho mẹ, nấu cháo cho bé

Bạn đang tìm hiểu về cách làm dầu gấc để làm đẹp cho mẹ và nấu cháo cho bé? Vậy thì bạn đến đúng nơi rồi đấy! Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá cách làm dầu gấc tự nhiên một cách dễ dàng và nhanh chóng. Đồng thời, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những lợi ích mà dầu gấc mang lại cho sức khỏe và sắc đẹp của bạn.

Nguyên liệu

  • 1 trái gấc tươi (chọn quả tròn màu đỏ cam, gai nở đều và cầm chắc tay).
  • 300 ml dầu ăn (hoặc dầu dừa, dầu oliu).

Cách làm dầu gấc tự nhiên

Để bắt đầu, chúng ta cần sơ chế nguyên liệu gấc. Rửa sạch gấc, sau đó bổ đôi quả và dùng thìa để lấy hạt gấc và phần thịt màu vàng của gấc ra. Phần thịt này chứa nhiều DHA rất tốt cho sự phát triển của bé.

Tiếp theo, để hạt gấc khô se lại, bạn có thể phơi ngoài trời khoảng 3 tiếng. Hạt gấc sẽ trở nên khô và không còn dính. Sau đó, bóc hạt gấc và lấy phần thịt màu đỏ.

Bạn có thể xay nhuyễn phần thịt gấc đã phơi khô để lấy được nhiều tinh chất hơn.

Tiếp theo, cho phần thịt gấc vào nồi và đổ dầu ăn (hoặc dầu dừa, dầu oliu) vào cùng. Hãy đảm bảo hỗn hợp trở nên đều nhau.

Bắt lửa nhỏ và đun nóng hỗn hợp, khuấy đều và duy trì nhiệt độ khoảng 70 độ C. Khi phần dầu gấc tiết ra hết và phần thịt gấc trở nên teo nhỏ và khô cứng (thường mất khoảng 30 phút), bạn có thể tắt bếp và để nguội.

Lọc bỏ phần bã, bạn sẽ có được dầu gấc màu đỏ cam đẹp mắt, hương thơm và vị ngon.

Thành phẩm

Dầu gấc có thể được bảo quản trong lọ thủy tinh. Bạn có thể sử dụng dầu gấc trực tiếp để làm đẹp cho mẹ hoặc cho vào cháo nóng của bé ăn dặm.

Dầu gấc tự nhiên là một lựa chọn an toàn và hiệu quả cho việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe của bạn và gia đình. Vì vậy, tại sao chúng ta không cùng bắt tay vào làm dầu gấc ngay bây giờ?

Nếu bạn có nhu cầu mua dầu ăn chất lượng và giá tốt, hãy truy cập Mỹ phẩm Lavoine Việt Nam | Mỹ phẩm thiên nhiên cho người Việt để biết thêm thông tin.

Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên để lại những bình luận và xem các bài viết liên quan ở phía dưới.