Những cách làm đẹp da của sữa đậu nành

Những cách làm đẹp da của sữa đậu nành

Bạn đang tìm kiếm những cách làm đẹp da hiệu quả từ thiên nhiên? Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá những công dụng tuyệt vời của sữa đậu nành cho làn da. Không chỉ là một loại thức uống bổ dưỡng, sữa đậu nành còn được sử dụng rộng rãi trong việc làm đẹp da, giúp làm sáng da và ngăn ngừa nếp nhăn. Cùng tìm hiểu ngay!

Tác dụng của sữa đậu nành cho da

Sữa đậu nành là một nguồn dinh dưỡng vô cùng tốt cho cơ thể và đặc biệt là cho da. Nó chứa nhiều dưỡng chất như vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, vitamin E, cùng với 40% protein thực vật, chất béo và nhiều chất khoáng quan trọng như magie, canxi, sắt, natri. Với những thành phần tuyệt vời này, sữa đậu nành mang đến cho da những lợi ích sau:

  • Bổ sung lượng protein cần thiết cho da
  • Giúp trái tim khỏe mạnh hơn
  • Hỗ trợ giảm cân và loại bỏ chất béo dư thừa
  • Ngăn ngừa loãng xương
  • Cân bằng nội tiết tố
  • Làm đẹp da và ngăn chặn quá trình lão hóa

Những cách làm đẹp da của sữa đậu nành
Sữa đậu nành là một nguồn dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể

Dùng sữa đậu nành làm sữa rửa mặt

Bạn có biết rằng sữa đậu nành còn có thể được sử dụng để làm sữa rửa mặt? Đơn giản chỉ cần pha loãng sữa đậu nành với nước ấm theo tỷ lệ 1:1. Rửa mặt hàng ngày với sữa đậu nành sẽ giúp da trở nên trắng sáng, giảm mụn đầu đen và các vết chân chim quanh vùng mặt sẽ không còn tồn tại. Đặc biệt, trong mùa đông khô hanh, việc sử dụng sữa đậu nành để làm sạch da còn giúp dưỡng ẩm và chống khô da hiệu quả.

Sử dụng sữa đậu nành để rửa mặt sẽ giúp dưỡng ẩm, chống khô da hiệu quả
Sử dụng sữa đậu nành để rửa mặt sẽ giúp dưỡng ẩm, chống khô da hiệu quả

Làm mặt nạ sáng da từ sữa đậu nành

Bạn có thể tận dụng sữa đậu nành để làm mặt nạ sáng da. Đơn giản chỉ cần đổ sữa đậu nành nguyên chất lên một chiếc khăn sạch và đắp lên mặt, để trong 15 – 20 phút, sau đó rửa mặt lại với nước sạch. Làm mặt nạ này 2 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy da trở nên trắng sáng, mịn màng hơn từng ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lấy sữa đậu nành thoa lên những vùng da sậm màu và massage trong khoảng 15 phút trước khi rửa mặt với nước ấm. Cách chăm sóc da này giúp cung cấp độ ẩm cần thiết, làm mờ đi các vùng da sậm màu và giúp da khỏe đẹp, trắng trẻo hơn.

Làm mặt nạ sáng da từ sữa đậu nành
Làm mặt nạ sáng da từ sữa đậu nành

Làm mặt nạ giảm mụn từ sữa đậu nành

Bã đậu nành sau khi xay xong không nên bỏ đi, hãy giữ lại và đắp trực tiếp lên mặt, để trong 15 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh. Làm mặt nạ này thường xuyên sẽ giúp da sạch mụn và làm mờ các vết thâm nhanh chóng và hiệu quả.

Làm mặt nạ giảm mụn từ sữa đậu nành
Làm mặt nạ giảm mụn từ sữa đậu nành

Bên cạnh việc sử dụng bên ngoài, uống sữa đậu nành thường xuyên cũng rất tốt cho sức khỏe và làn da của bạn. Hãy uống sữa đậu nành hằng ngày để có được một làn da khỏe đẹp, tươi sáng hơn nhé!

Nếu bạn chưa từng trải nghiệm làm đẹp da với sữa đậu nành và còn nghi ngờ về hiệu quả của nó, hãy thử sử dụng những mẹo này trong thời gian ngắn. Chắc chắn làn da của bạn sẽ trở nên đẹp, mịn màng và trắng sáng hơn bao giờ hết.

Nguồn: Báo Thanh Niên


Cảm ơn bạn đã đọc bài viết “Những bí quyết làm đẹp da với sữa đậu nành” tại Mỹ phẩm Lavoine Việt Nam | Mỹ phẩm thiên nhiên cho người Việt. Hãy thử áp dụng những phương pháp này ngay và không quên chia sẻ với chúng tôi kết quả đạt được nhé!