Sáng da, se khít lỗ chân lông nhờ cách làm đẹp bằng đá viên dưa leo

Sáng da, se khít lỗ chân lông nhờ cách làm đẹp bằng đá viên dưa leo

Bạn có muốn có một làn da sáng, mịn màng và se khít lỗ chân lông? Đừng lo lắng nữa! Hôm nay mình sẽ chia sẻ với bạn một bí quyết làm đẹp tự nhiên đơn giản mà hiệu quả – đá viên dưa leo. Đá viên dưa leo sẽ giúp bạn se khít lỗ chân lông và có một làn da trắng sáng, đều màu và căng mướt mà mọi người đều phải ngước nhìn.

Tác dụng của đá viên dưa leo

Dưa leo không chỉ là một loại quả ngon mà còn có tác dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp da. Trong dưa leo chứa rất nhiều nước và các loại vitamin A, B1, B2, C, cùng các chất vi lượng như sắt, mangan, iod. Nhờ những hợp chất này, dưa leo giúp tẩy tế bào chết, làm sáng da, loại bỏ thâm sạm và cung cấp độ ẩm cho da. Đặc biệt, dưa leo còn có khả năng se khít lỗ chân lông, giúp da bạn trở nên mềm mại hơn và cân bằng độ ẩm cho da nhờn.

Để thực hiện phương pháp này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 1 kg dưa chuột (dưa leo).
  • 1 trái chanh vắt lấy nước.
  • 500ml bia (nên dùng bia tươi, nếu không có thì cũng có thể dùng bia lon hoặc bia chai).
  • 1 viên vitamin E.

Để làm đá viên dưa leo, bạn cần thực hiện các bước sau:

  1. Gọt vỏ của dưa leo và ngâm trong nước vo gạo hoặc nước muối để loại bỏ chất nhớt có thể gây kích ứng da.
  2. Thái dưa leo thành các miếng nhỏ và ép lấy nước cốt. Bạn có thể để phần bã dưa để tủ lạnh và sử dụng làm nguyên liệu tẩy da chết. Phần nước dưa leo hòa với nước chanh, bia và viên nang vitamin E và khuấy đều.
  3. Đổ hỗn hợp này vào khay làm đá viên và đặt vào ngăn đông để sử dụng dần.

Cách sử dụng đá viên dưa leo

Để sử dụng đá viên dưa leo, bạn cần thực hiện các bước sau:

  1. Làm sạch da mặt bằng nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang, sau đó rửa sạch mặt kỹ bằng sữa rửa mặt.
  2. Lấy 1-2 viên đá dưa leo và bọc vào khăn xô mềm (dành cho em bé). Khăn xô mềm giúp kìm lạnh, tránh trầy xướt da và thấm hút tốt.
  3. Nhẹ nhàng lăn khắp da mặt khoảng 10 phút, khi đá tan ra thì dừng lại. Sau đó, dùng khăn sạch thấm khô mặt nhẹ nhàng. Cuối cùng, bạn có thể sử dụng toner và kem dưỡng da để tăng hiệu quả cho liệu trình làm đẹp.

Lưu ý:

  • Đảm bảo dưa leo sạch sẽ, tránh mua phải dưa bị ngâm thuốc hoặc phun thuốc, vì điều này có thể gây tổn thương da.
  • Lăn nhẹ nhàng, chậm rãi và chỉ chấm nhẹ những vùng da có lỗ chân lông to. Tránh ấn quá mạnh và không giữ đá quá lâu trên một vùng da, hãy lăn/chấm sang vùng khác để tránh bị bỏng lạnh.

Vậy là bạn đã biết cách làm sáng da và se khít lỗ chân lông bằng đá viên dưa leo rồi. Phương pháp này đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Hãy thử ngay và trải nghiệm sự thay đổi của làn da mình.

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Mọi chi tiết xin liên hệ trực tiếp với mỹ phẩm Lavoine Việt Nam | Mỹ phẩm thiên nhiên cho người Việt qua trang web https://lavoine.com.vn.