Bí quyết làm đẹp tuyệt vời từ lá ổi

Bí quyết làm đẹp tuyệt vời từ lá ổi

Bạn muốn có làn da đẹp mịn màng và mái tóc khỏe mạnh? Bạn đã thử qua nhiều phương pháp nhưng chưa thấy hiệu quả? Đừng lo lắng, bởi giải pháp tự nhiên đang chờ bạn ngay trong lá ổi. Lá ổi không chỉ giúp giảm cholesterol, nguy cơ bị tiểu đường, và giảm cân, mà còn có tính kháng vi khuẩn và diệt khuẩn cao. Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào như vitamin C và carotenoid, lá ổi trở thành một nguồn tài nguyên quý giá để làm đẹp da và tóc.

Trị mụn đầu đen bằng lá ổi

Bí quyết làm đẹp tuyệt vời từ lá ổi

  • Cách 1: Ngâm lá ổi trong nước muối để làm sạch, sau đó rửa lại với nước sạch và xay nhuyễn. Trộn đều lá ổi đã xay với lòng đỏ trứng gà và 1 muỗng đường nâu. Sau đó, bôi lên vùng da bị mụn đầu đen, để 10 phút và rửa lại với nước ấm. Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần, mụn đầu đen sẽ biến mất.
  • Cách 2: Rửa sạch lá ổi và xay nhuyễn, lọc lấy nước. Pha nước lá ổi với nước ấm và dùng dịch này rửa mặt hàng ngày, chà xát nhẹ nhàng vào những nơi có mụn để loại bỏ mụn nhanh chóng.

Trị mụn trứng cá và vết thâm bằng lá ổi

Trong lá ổi chứa thành phần diệt khuẩn giúp phòng ngừa mụn trứng cá và làm mờ các vết thâm.

Trị mụn trứng cá và vết thâm bằng lá ổi

  • Cách trị mụn và vết thâm: Xay nhuyễn lá ổi rồi đắp lên các nốt mụn hay vết thâm. Hoặc dùng bã ổi sau khi lọc nước ở phần trên. Để 10 phút rồi rửa sạch với nước sạch. Nên sử dụng hàng ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Lá ổi giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả

  • Cách 1: Đun sôi nước rồi bỏ lá ổi già đã rửa sạch vào, đun khoảng 5 phút rồi lọc phần nước, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Ngày 2 lần, buổi sáng và tối sau khi rửa mặt sạch với sữa rửa mặt, dùng nước sắc từ lá ổi để rửa mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút. Để yên 20 phút rồi rửa sạch với nước sẽ giúp se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn.

Lá ổi giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả

Làm trắng da bằng cách xông lá ổi hiệu quả

Kết hợp với cách nấu nước ổi để se khít lỗ chân lông, bạn có thể chừa lại một ít nước nóng, đổ ra chậu và dùng một chiếc khăn để xông mặt khoảng 15 – 20 phút, sau đó dùng khăn bông chấm nhẹ nước trên da. Cách làm này sẽ giúp lỗ chân lông được thư giãn và đẩy được hết bụi bẩn ra bên ngoài. Kiên trì xông 2-3 lần/tuần kết hợp với dưỡng ẩm, bạn sẽ có được làn da trắng sáng, mịn màng.

Làm trắng da bằng cách xông lá ổi hiệu quả

Chống lão hóa cực hay bằng lá ổi

Trong lá ổi có chứa chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ kết cấu da không bị lão hóa bởi các gốc tự do gây hại.

  • Cách làm: Chọn lá ổi bánh tẻ, rửa sạch sau đó phơi khô. Pha 1 ít lá ổi khô với nước nóng, dùng uống hàng ngày sẽ giúp da khỏe và săn chắc.

Chống lão hóa cực hay bằng lá ổi

Trị nám và tàn nhang hay bằng lá ổi

Lá ổi cũng là một phương pháp trị nám, tàn nhang rất hiệu quả.

  • Cách làm: Xay nhuyễn lá ổi đã rửa sạch rồi đánh đều với một ít lòng trắng trứng gà làm mặt nạ. Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt, sau đó đắp hỗn hợp lên, để khoảng 5 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Đều đặn thực hiện 3 lần/tuần, sau 1 tháng bạn sẽ thấy nám và tàn nhang giảm rõ rệt.

Trị nám và tàn nhang hay bằng lá ổi

Lá ổi rất tuyệt vời trong việc rụng tóc

Gội đầu bằng nước lá ổi thường xuyên sẽ giúp mái tóc chắc khỏe và giảm gãy rụng.

  • Cách làm: Vò lá ổi sau đó đun sôi với nước. Pha nước ổi đun sôi sao cho nước có độ ấm. Khi gội nhớ massage nhẹ, để khoảng 15 phút để các dưỡng chất ngấm vào da đầu sau đó gội sạch lại với nước lạnh. Thực hiện 3-4 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Lá ổi rị rụng tóc hay tuyệt vời

Lưu ý khi thực hiện làm đẹp từ lá ổi:

  • Cần rửa sạch lá ổi và vệ sinh da mặt thật sạch.
  • Khi xông, tránh để mặt quá gần nước nóng để tránh gây bỏng da.

Làm đẹp từ lá ổi cực dễ và rẻ đúng không nào? Nếu bạn đang gặp những vấn đề như trên thì hãy áp dụng ngay để có được làn da mịn màng và mái tóc đẹp nhé. Chúc bạn luôn khỏe đẹp!

Mỹ phẩm Lavoine Việt Nam | Mỹ phẩm thiên nhiên cho người Việt