Những tác dụng làm đẹp bất ngờ với dưa hấu có thể bạn chưa biết

Những tác dụng làm đẹp bất ngờ với dưa hấu có thể bạn chưa biết

Bạn đã từng nghe nói về những tác dụng làm đẹp tuyệt vời của dưa hấu chưa? Không chỉ là một loại quả mát lạnh dễ chịu trong mùa hè, dưa hấu còn có tác dụng làm đẹp không ngờ đấy. Với thành phần chứa 93% nước và nhiều vitamin như A, B6, C, dưa hấu mang đến nhiều lợi ích cho làn da của bạn.

Dưa hấu giúp se khít lỗ chân lông và cứu nguy làn da cháy nắng

Dưa hấu không chỉ giúp bạn giải khát mà còn có tác dụng làm đẹp vô cùng tuyệt vời. Thành phần chứa trong dưa hấu giúp se khít lỗ chân lông, kháng vi khuẩn và cũng có khả năng chữa lành làn da cháy nắng.

Những tác dụng làm đẹp bất ngờ với dưa hấu có thể bạn chưa biết

Đối với da bị cháy nắng

Khi da của bạn bị cháy nắng, bạn có thể dùng bông thấm nước ép dưa hấu lên da bị cháy nắng và để khoảng 15 phút. Sau đó rửa lại với nước mát để da được thư giãn và phục hồi.

Cho làn da căng bóng và mềm mịn

Dưa hấu kết hợp với sữa chua là một cách tuyệt vời để mang lại cho làn da của bạn độ ẩm, mềm mịn và giúp lành vết tổn thương trên da.

Nước ép dưa hấu kết hợp với sữa chua giúp da mềm mịn, chữa vết tổn thương.

Hỗn hợp từ một thìa sữa chua không đường và một thìa nước ép dưa hấu sẽ giúp làn da của bạn tẩy đi tế bào chết, làm sạch da và cung cấp độ ẩm. Hãy thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ, sau đó rửa lại sau 10 phút để có làn da tươi mới và mềm mịn.

Đối với da lão hóa

Bạn có thể trộn nước ép dưa hấu và bơ nghiền với nhau để tạo ra một hỗn hợp làm đẹp tuyệt vời. Quả bơ chứa nhiều các axit béo omega-3 giúp làm căng mịn da, cùng với các loại vitamin E, C và chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Hãy thoa hỗn hợp này lên da và để trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch để da trở nên căng mịn và rạng rỡ.

Đối với da khô

Hỗn hợp nước ép dưa hấu và mật ong nguyên chất là một liệu pháp tốt cho làn da khô. Nó sẽ giúp giữ ẩm và dưỡng ẩm cho da của bạn.

Hãy thoa hỗn hợp này lên vùng da khô và để trong khoảng 15-20 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch để có một làn da mềm mịn và tươi mới.

Hỗn hợp nước ép dưa hấu và mật ong nguyên chất vô cùng tốt cho làn da

Đối với da mụn, viêm

Dưa hấu kết hợp với chuối là một phương pháp tuyệt vời để làm dịu da mụn và viêm da. Chuối chứa nhiều vitamin B2, B6, B12 giúp làm mềm da và ngăn ngừa viêm da.

Hãy thoa hỗn hợp này lên da và để trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch để có một làn da mềm mại và mịn màng.

Đối với da có lỗ chân lông to

Bạn có thể trộn 1 muỗng cà phê lá bạc hà nghiền với 1 muỗng cà phê nước ép dưa hấu để tạo ra một hỗn hợp tẩy da chết tự nhiên. Hỗn hợp này giúp se khít lỗ chân lông tự nhiên mà không cần sử dụng các sản phẩm hóa chất.

Đối với da có lỗ chân lông to bạn có thể trộn 1 muỗng cà phê lá bạc hà nghiền và 1 muỗng cà phê nước ép dưa hấu với nhau

Đối với da bị chảy xệ

Nước ép dưa hấu còn có tác dụng làm căng da hiệu quả. Hãy lưu lại nước ép trên da trong khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch mặt để loại bỏ các tế bào da chết và mang lại làn da căng bóng, rạng rỡ.

Toner cho da

Nước ép dưa hấu có thể được sử dụng như một toner cho làn da của bạn. Với da dầu, bạn có thể trộn 1 chén nước ép dưa hấu với 2 thìa nước ép cây phỉ (witch hazel) và 2 thìa nước. Đối với làn da khô, bạn có thể tạo ra toner từ hỗn hợp nước ép dưa hấu và mật ong. Hãy thoa toner lên da bằng một miếng bông.

Dưa hấu thật đa năng, phải không nào? Hãy tìm hiểu thêm nhiều bí quyết làm đẹp khác tại Mỹ phẩm Lavoine Việt Nam | Mỹ phẩm thiên nhiên cho người Việt nhé!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Những tác dụng làm đẹp bất ngờ với dưa hấu mà bạn chưa được biết đến tại Mỹ phẩm Lavoine Việt Nam | Mỹ phẩm thiên nhiên cho người Việt. Hãy để lại bình luận và khám phá thêm các bài viết liên quan dưới đây và hy vọng rằng chúng sẽ mang lại cho bạn thông tin thú vị và hữu ích.