Hyaluronic Acid Là Gì TOP Serum Chứa Hyaluronic Acid Dành Cho Da

Hyaluronic Acid Là Gì TOP Serum Chứa Hyaluronic Acid Dành Cho Da

Hyaluronic Acid (HA) với khả năng giữ nước gấp 500 đến 1000 lần trọng lượng của nó, HA có khả năng chống lão hóa, làm đầy nếp nhăn hiệu quả. Hiện nay, HA dễ dàng tìm thấy trong các sản phẩm dưỡng da hoặc viên uống để làm đẹp. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Hyaluronic Acid.

I. Những câu hỏi về Hyaluronic acid (HA)

Hyaluronic acid (HA) là phân tử đường dạng gel với khối lượng phân tử nằm trong khoảng 600.000 đến 1.000.000 đơn vị Dalton. Vì cấu trúc hoá học như thế cho nên một 1 gam phân tử HA có thể chứa đến 6 lít nước. Nói một cách dễ hiểu, HA hoạt động như một miếng bọt biển hút độ ẩm. Cơ chế hoạt động của HA là HA chứa được đến 1000 lần trọng lượng trong nước. Điều này rất phi thường khi một chất polymer có thể giữ được nhiều nước như vậy. HA không cần thẩm thấu vào sâu bên trong da để hoạt động được, chỉ cần lưu lại trên bề mặt da. Có nghiên cứu cho thấy HA là thành phần thật sự hiệu quả trên da.

II. Công dụng của HA đối với da

HA có nhiều công dụng tuyệt vời đối với da như thúc đẩy da khỏe mạnh, tăng tốc chữa lành vết thương và dưỡng ẩm cho da. HA giữ nước và khóa nước trên bề mặt da, giảm nếp nhăn và ngăn chặn việc hình thành nếp nhăn trên khóe mắt và khóe miệng.

III. Phân loại HA trên thị trường

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại HA chính: HA dạng uống và HA dạng thoa. HA dạng uống được dùng để cải thiện tình trạng lão hóa da từ bên trong. HA dạng thoa thường có trong các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng ẩm, sữa rửa mặt và serum dưỡng.

III. Top các dòng serum chứa Hyaluronic acid đang được ưa chuộng

  1. Vichy Mineral 89 Serum: Serum Vichy Khoáng Phục Hồi Chuyên Sâu 50ml chứa HA và các khoáng chất quý báu giúp cấp ẩm và tăng cường sức sống cho da.

  2. Paula’s Choice Resist Hyaluronic Acid Booster: Tinh Chất Paula’s Choice Hỗ Trợ Giảm Nhăn Và Lão Hóa 15ml chứa HA, Ceramides và Panthenol giúp làm mờ nếp nhăn và chống lão hóa da.

  3. Hada Labo Lotion: Bộ Đôi Hada Labo Lotion & Kem Dưỡng Ẩm Da Thường, Khô chứa HA, SHA và Nano HA giúp giữ ẩm, làm mềm và mịn da.

Các sản phẩm chứa Hyaluronic Acid đang là sự lựa chọn hàng đầu để nuôi dưỡng và kích thích quá trình sản sinh Collagen trong làn da. Để có làn da căng bóng, mịn màng, hãy tìm các sản phẩm chứa HA phù hợp với bạn.