Cách Chọn Xịt Dưỡng Tóc Phù Hợp – Top 6 Xịt Dưỡng Tóc Được Yêu Thích Nhất

Cách Chọn Xịt Dưỡng Tóc Phù Hợp – Top 6 Xịt Dưỡng Tóc Được Yêu Thích Nhất

Xịt dưỡng tóc là sản phẩm cung cấp độ ẩm và làm cho mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm xịt dưỡng tóc khác nhau. Nhưng bạn đang đang băn khoăn không biết loại xịt dưỡng tóc nào tốt nhất, phù hợp với bản thân? Bài viết ngày hôm nay sẽ review các loại xịt dưỡng tóc tốt nhất hiện nay và giúp bạn tìm được sản phẩm phù hợp nhé.

Cách Chọn Xịt Dưỡng Tóc Phù Hợp – Top 6 Xịt Dưỡng Tóc Được Yêu Thích Nhất

1. Tác dụng của xịt dưỡng tóc

Khi nghe nói đến xịt dưỡng tóc thì các bạn sẽ nghĩ đến điều gì đầu tiên? Dựa vào điểm mạnh của sản phẩm mà người ta gắn cho nó nhiều tên khác ngoài xịt dưỡng tóc. Ví dụ nếu thành phần chính là nước thì gọi là hair water, nếu có đặc tính giữ lâu và có hương thơm thì được gọi là hair cologne hay hair fragrance.

Tuy nhiên về cơ bản xịt dưỡng tóc là sản phẩm dạng nước xịt trực tiếp lên tóc có tác dụng vừa bổ sung độ ẩm vừa tạo sự mềm mượt cho tóc. Sản phẩm này giống như nước dưỡng ẩm dành cho tóc. Trước tiên chúng ta cùng điểm lại những tác dụng của xịt dưỡng tóc nhé.

1.1 Cung cấp độ ẩm cho tóc

Tác dụng cơ bản của xịt dưỡng tóc là cung cấp độ ẩm cho tóc. Đây là sản phẩm ưu việt chứa nhiều thành phần trị liệu, bổ sung dưỡng chất và nước cho tóc, bảo vệ tóc khỏi sức nóng của máy sấy tóc, ngăn chặn tia UV,… Hiện nay xuất hiện nhiều loại sản phẩm như phục hồi độ ẩm sau khi lau tóc bằng khăn khô, phục hồi độ mềm mượt sau khi ngủ dậy cho bạn dễ tạo kiểu.

1.2 Có thể sử dụng như hair cologne thay cho nước hoa

Những năm gần đây có một loại xịt dưỡng tóc được sử dụng như là nước hoa dành cho tóc, được xếp ngang hàng với nước hoa. Loại này đang rất được ưa chuộng do hương thơm nhẹ nhàng, tự nhiên, tăng sự nữ tính. Sản phẩm được kì vọng sẽ làm biến mất vẻ xơ xác, đem lại sự mềm mượt cho tóc do chứa nhiều thành phần giúp phục hồi độ ẩm của tóc.

2. Cách chọn xịt dưỡng tóc phù hợp

Vậy thì chúng ta nên chọn xịt dưỡng tóc thế nào là tốt? Điều đó phụ thuộc vào vấn đề mà tóc bạn đang gặp phải. Vì có rất nhiều loại xịt dưỡng tóc nên hãy chọn sản phẩm phù hợp với vấn đề của tóc bạn.

Nếu bạn không gặp vấn đề đặc biệt nào về tóc, bạn có thể hình dung thử kiểu tóc của người mẫu hay nữ diễn viên mà bạn hâm mộ, hoặc kiểu tóc mà bạn mong muốn, thì bạn sẽ dễ tìm kiếm xịt dưỡng tóc hơn.

2.1 Lựa chọn theo hiệu quả dưỡng t