Mách Nhỏ Cách Trị Môi Thâm Từ Rau Mùi Đơn Giản Và Hiệu Quả

Mách Nhỏ Cách Trị Môi Thâm Từ Rau Mùi Đơn Giản Và Hiệu Quả

Rau mùi không chỉ là một loại rau dùng để trang trí món ăn mà còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác, bao gồm cả việc trị môi thâm. Bạn có thể tận dụng món bảo bối này trong căn bếp của mình để giải quyết vấn đề môi thâm. Hãy cùng Lavoine tìm hiểu về cách trị môi thâm từ rau mùi đơn giản và hiệu quả!

I. Những điều cần biết về rau mùi

1. Rau mùi là gì?

Rau mùi, còn được gọi là rau ngò ở miền Nam, là một loại rau giàu chất dinh dưỡng và khoáng chất như kali, canxi, mangan, sắt, magiê. Loại rau này có khả năng phòng và chữa nhiều loại bệnh. Ngoài ra, rau mùi còn được sử dụng phổ biến trong trang trí các món ăn như cà, salad và súp. Để có hiệu quả tốt nhất, hãy sử dụng rau mùi khi nó vẫn tươi và thơm. Dưới đây là một số công dụng phòng và chữa bệnh của rau mùi:

  • Giảm sưng: Cineole, một thành phần trong tinh dầu của rau mùi, có khả năng chống viêm và giảm sưng, đặc biệt là trong trường hợp sưng do trục trặc của thận hoặc thiếu máu.
  • Giảm cholesterol: Một số axit có trong rau mùi như axit linoleic, axit oleic, axit palmitic, axit stearic và axit ascorbic (vitamin C) có tác dụng giảm mức cholesterol trong máu và ngăn ngừa xơ vữa động mạch.
  • Điều trị tiêu chảy: Một số thành phần của tinh dầu trong rau mùi như borneol và linalool giúp tăng cường chức năng của gan và ruột, giúp chữa bệnh tiêu chảy.

Ngoài ra, rau mùi còn có công dụng chữa nhiều bệnh khác như chán ăn, rối loạn kinh nguyệt, bổ mắt, giúp tăng cường sinh lực và chống co giật. Đặc biệt, rau mùi còn có khả năng phòng chống ung thư. Tuy nhiên, ít người biết rằng rau mùi cũng có thể làm giảm thâm môi và mang lại sắc môi hồng hào tự nhiên.

II. Cách trị thâm môi từ rau mùi

1. Trị môi thâm với nước ép rau mùi

Nước ép rau mùi là một phương pháp phổ biến để trị thâm môi. Để làm nước ép, bạn chỉ cần chuẩn bị một nắm rau mùi, rửa sạch và cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Sau đó, sử dụng nước ép rau mùi này để bôi lên môi hàng ngày, mỗi ngày 1 lần vào buổi tối. Kiên nhẫn sử dụng trong một thời gian dài sẽ mang lại hiệu quả.

2. Trị môi thâm với rau mùi, vitamin E và mật ong

2.1. Nguyên liệu chuẩn bị

  • Rau mùi đã rửa sạch
  • 2 viên nhộng vitamin E
  • 5 thìa cà phê mật ong
  • Đường nâu

2.2. Pha chế nguyên liệu

Bước 1: Trộn 2 thìa cà phê mật ong với đường nâu để tạo thành hỗn hợp sệt, được sử dụng để tẩy tế bào chết trên môi.

Bước 2: Nghiền nát hoặc xay nhuyễn rau mùi và lọc lấy nước cốt. Trộn lượng dầu trong 2 viên vitamin E với nước cốt rau mùi. Sau đó, trộn hỗn hợp này với mật ong.

2.3. Cách trị môi thâm từ rau mùi, vitamin E và mật ong

Bước 1: Ướt môi và bôi hỗn hợp đường và mật ong đã pha trộn lên môi. Sử dụng ngón tay massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc để tẩy sạch tế bào chết và lấy hết bụi bẩn. Sau khi tẩy tế bào chết, môi sẽ trở nên mềm mịn và dễ thẩm thấu.

Bước 2: Sau khi tẩy da chết, làm sạch môi và thấm khô, bôi hỗn hợp rau mùi, mật ong và vitamin E lên môi. Để trong khoảng thời gian 10-15 phút để thẩm thấu, sau đó rửa sơ qua bằng nước. Sử dụng đều đặn mỗi tối trước khi đi ngủ trong 2 tuần, môi sẽ trở nên hồng hào và tươi tắn hơn.

Lưu ý: Trong quá trình trị môi thâm bằng rau mùi, hạn chế thoa son màu để môi không bị nhiễm chì nặng. Đồng thời, đeo khẩu trang cẩn thận trước khi ra khỏi nhà để bảo vệ da môi khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.